Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2013

VẬN DỤNG 1 LỢI ĐIỂM CỦA MLM ĐỂ THÚC ĐẨY KINH TẾ

Quảng cáo trả thưởng sẽ thay thế quảng cáo banner, áp phích . và đem đến nhiều lợi ích cho người tiêu dùng.

VIỆC CHI TRẢ CHO TIÊU DÙNG VỐN LÀ 1 TRONG NHỮNG LỢI Điểm CỦA NGHÀNH MLM . NAY NÓ ĐƯỢC ỨNG DỤNG TRONG NHIỀU KHÍA CẠCH KHÁC ĐỂ QUẢNG CÁO TRẢ THƯỞNG RA ĐỜI VÀTHÚC ĐẨY NỀN KINH TẾ CỦA NHIỀU NƯỚC PHÁT TRIỂN . LÀM CHO VIỆC QUẢNG CÁO TRẢ THƯỞNG NGÀY CÀNG HẤP DẪN HƠN .

Quảng cáo trả thưởng – đôi bên cùng có lợi - giải pháp cho thị trường?

Thị trường người tiêu dùng trên di động vẫn còn hết sức tiềm năng, và việc giải được bài toán khai thác hiệu quả nhóm khách hàng này là yêu cầu tối cần thiết cho các doanh nghiệp trong thời gian tới. Các hình thức quảng cáo di động mới chắc chắn cần nhiều sự sáng tạo hơn, không nên bó hẹp với những công cụ quảng cáo giản đơn, và những hình thức quảng cáo hiển thị truyền thống được bê nguyên từ quảng cáo bandrol ngoài trời lên máy PC, laptop trước đây, rồi lại từ PC, laptop lên thiết bị di động.
Các nhà cung cấp quảng cáo trên di động Việt Nam hoàn toàn có thể học hỏi những bài học thành công của thế giới từ: Pandora, The Weather Channel, Sephora hay Groupon Korea, Kia của Hàn Quốc.
Đơn cử như mới đây, Groupon Korea của Hàn Quốc đã áp dụng một hình thức quảng cáo mới hết sức thông minh, cho phép người dùng chủ động lựa chọn trong việc xem quảng cáo của nhãn hàng vào thời điểm mong muốn cũng như địa điểm thuận tiện nhất cho họ. Mô hình quảng cáo mới này dựa trên việc trả thưởng cho người dùng khi xem quảng cáo và thực hiện các tương tác theo yêu cầu của nhà quảng cáo có tên gọi Reward – based mobile advertising (Quảng cáo trả thưởng).
Hình thức quảng cáo này giúp thực hiện khá hiệu quả và nhanh chóng các mục tiêu marketing, mà không hề làm phiền người tiêu dùng các thiết bị di động. Ở đây, mục tiêu của Groupon là thu thập email cho kế hoạch marketing tiếp theo, và chỉ trong một thời gian ngắn họ đã thu được hơn 100,000 email, trong số đó có đến 16% số người đã đăng ký làm thành viên và mua hàng của họ. Một con số vô cùng ấn tượng!
Đây cũng là một tin tốt với các nhà phát triển game hay ứng dụng trên mobile, ngoài việc có những sản phẩm đáp ứng các mục tiêu marketing cho hầu hết các nhãn hàng, mô hình này cũng trờ thành hiện tượng ở Hàn Quốc, khi là giải pháp tốt nhất đối với việc thương mại hóa ứng dụng hay game trên điện thoai di động với tốc độ rất nhanh ví dụ: trò chơi Frontline Commando của Công ty Glu Game từ vị trí rất xa vượt lên vị trí số 3 trong bảng xếp hạng chỉ sau 24 giờ thực hiện chương trình marketing theo mô hình này.
Những hình thức quảng cáo trả thưởng cho người xem quảng cáo (reward – based mobile advertising) hấp dẫn này có lẽ sẽ sớm được đưa vào áp dụng tại Việt Nam trong thời gian tới. Với khả năng thu hút dược sự chú ý thật sự của một lượng lớn khách hàng tiềm năng, thì hình thức quảng cáo này hứa hẹn sẽ sớm giành được nhiều sự quan tâm của các nhà quảng cáo và cộng đồng những người làm marketing. Và biết đâu, đó sẽ chính là tương lai của ngành quảng cáo trên thiết bị di động tại Việt Nam, thay cho các hình thức quảng cáo hiển thị?

Tìm kiếm