Bạn đã quá mệt mỏi khi đọc các tin tức về cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu? Vậy đây sẽ là tin tốt lành: trong khi nhiều ngành công nghiệp lao đao, ngành bán hàng trực tiếp lại cho thấy biểu đồ tăng trưởng mạnh và ổn định trên toàn thế giới. Sự phát triển quá mạnh mẽ và ổn định của ngành kinh doanh này khiến chúng ta phải nghĩ đến việc xem xét các công ty hàng đầu- có thu nhập hơn 1 tỷ USD- có tình hình ra sao bất chấp tất cả những kỳ thị và cái nhìn cay nghiệt của các phương tiện truyền thông.


Chúng tôi quyết định gọi đây là câu lạc bộ tỷ đô dành riêng cho nhóm đứng đầu của ngành công nghiệp. Mặc dù các công ty này đều chú trọng đến những thách thức của kinh tế toàn cầu ngày nay, song công ty nào cũng đang tiếp tục tăng trưởng và thành công.
Hầu hết các giám đốc điều hành mà chúng tôi tiếp xúc đều tin tưởng rằng cuộc khủng hoảng tài chính hiện hành có ảnh hưởng,chỉ phần nào đó, đến khả năng thanh toán hiện tại và thành công của ngành công nghiệp bán trực tiếp.
Và bây giờ, chúng tôi muốn mời các bạn ghé vào bên trong các công ty nằm trong danh sách của câu lạc bộ tỷ USD của ngành bán hàng trực tiếp. dưới đây chỉ là số ít điển hình được nhắc đến tại khu vực âu châu. còn rất nhiều công ty khác đang phát triển vượt bậc ...mà chưa được đề cập tới.
Vorwerk & Co KG - 3,15 tỷ USD
Được thành lập vào năm 1883 là một công ty thảm, tại Wuppertal, Đức- công ty Vorwerk & Co KG đã chuyển sang bán các sản phẩm có chất lượng, từ đồ gia dụng đến mỹ phẩm, thông qua các kênh bán hàng trực tiếp kể từ năm 1930. Riêng năm 2007, Vorwerk báo cáo doanh thu bán hàng 3,15 tỷ.
Vorwerk là công ty mẹ của Mỹ phẩm JAFRA, trong đó có doanh số bán hàng là 469,71 triệu USD USD (=342 triệu USD Euro) trong năm 2007.
Vorwerk là công ty mẹ của Mỹ phẩm JAFRA, trong đó có doanh số bán hàng là 469,71 triệu USD USD (=342 triệu USD Euro) trong năm 2007.
Đề cập đến vấn đề tiền tệ khó chịu hiện nay ảnh hưởng đến các quốc gia trên toàn thế giới, " các đối tác quản lý Vorwerk quyết định không tham gia vào các cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu", ông Vorwerk Phó chủ tịch của công ty Truyền thông Jürgen Hardt cho biết"Thực ra, Châu Âu và đặc biệt là Đức đã có sự chuẩn bị tốt hơn cho khủng hoảng kinh tế toàn cầu so với các khu vực khác của thế giới. "
Tuy ông Hardt Vorwerk nói Vorwerk đã tăng trưởng đáng kể trong 10 năm qua, ông cũng phải thừa nhận công ty phải thận trọng để cân bằng tiêu cực ảnh hưởng đến công ty bởi khả năng khủng hoảng. "Công ty chúng tôi sẽ không được hoàn toàn miễn nhiễm với tác động tiêu cực của cuộc khủng hoảng", ông cho biết.
Nhưng ở một mức độ nhất định, Vorwerk vẫn được bảo vệ tránh khỏi bất ổn tài chính. "Là một công ty gia đình vững vàng về tài chính, chúng tôi không phụ thuộc vào ngân hàng," Hardt nói.
Ông Hardt cũng cho biết, như những người khác, ngày càng có thêm nhiều người sẵn sàng để tham gia Vorwerk-cũng như các công ty bán hàng trực tiếp khác-trong thời điểm khó khăn tài chính. "Sự sẵn sàng của người bán hàng là một trong những yếu tố quan trọng nhất cho thành công trong bán hàng trực tiếp," ông nói” "Kỳ vọng về sự tăng trưởng của chúng tôi là không giới hạn."
Tên Công ty: Vorwerk & Co KG
Loại hình công ty: Tư nhân - công ty mẹ của Mỹ phẩm JAFRA
Loại hình công ty: Tư nhân - công ty mẹ của Mỹ phẩm JAFRA
Mary Kay Inc - 2,4 tỷ USD
Công ty tư nhân Mary Kay Inc được thành lập năm 1963 tại Addison, Texas bởi Mary Kay Ash với số tiền tiết kiệm 5,000 USD. Từ khởi đầu khiêm tốn của mình trong cửa hàng mặt tiền có diện tích vỏn vẹn 150 m2, Mary Kay Inc đã phát triển thành một trong những tập đoàn bán hàng trực tiếp lớn nhất cung cấp mỹ phẩm chăm sóc da trên thế giới, với một đội ngũ bán hàng đọc lập toàn cầu trên 1,8 triệu USD người.
Kể từ khi thành lập công ty, Mary Kay Inc có con số tăng trưởng trung bình gấp đôi mỗi năm. Trong năm 2007, công ty tạo ra 2,4 tỷ USD doanh số bán sỉ.
Mary Kay đã mở thị trường quốc tế đầu tiên -Australia-năm 1971, và gần đây nhất -Ấn Độ-trong năm 2007. Trong số hơn 35 các thị trường hoạt động, ba thị trường quốc tế hàng đầu của Mary Kay là Trung Quốc, Nga và Mexico.
Mary Kay đã mở thị trường quốc tế đầu tiên -Australia-năm 1971, và gần đây nhất -Ấn Độ-trong năm 2007. Trong số hơn 35 các thị trường hoạt động, ba thị trường quốc tế hàng đầu của Mary Kay là Trung Quốc, Nga và Mexico.
Trong năm 2009, Mary Kay Inc có kế hoạch đầu tư thời gian và tiền bạc của mình vào các hoạt động xã hội riêng của tập đoàn, tổ chức Pink Changing LivesSM. Chiến lược ủng hộ Tài chính và các sản phẩm từ thiện đáng chú ý của Mary Kay Inc đã thay đổi cuộc sống của phụ nữ và trẻ em trên toàn thế giới, với sự tập trung vào công tác phòng chống bạo lực đối với phụ nữ. Ngoài ra, Mary Kay Inc sẽ trồng 100.000 cây ở Bắc Mỹ và tham gia vào một sáng kiến đột phá để biến chất thải sau quá trình sản xuất thành năng lượng sử dụng được.
Tên Công ty: Mary Kay Inc
Loại hình Công ty: tư nhân, thuộc sở hữu gia đình
Số lượng nhân viên: 5.000
Số lượng các thị trường: Nhiều hơn 35
Loại hình Công ty: tư nhân, thuộc sở hữu gia đình
Số lượng nhân viên: 5.000
Số lượng các thị trường: Nhiều hơn 35
Dịch vụ tài chính Primerica Inc 2,3 tỷ USD
Có trụ sở tại Duluth, Ga, công ty tư nhân Dịch vụ tài chính Primerica-một chi nhánh của công ty mẹ Citi (C-NYSE), tự hào về đội ngũ bán hàng lớn nhất trong ngành công nghiệp dịch vụ tài chính. Có khoảng 100.000 giấy phép, đại diện độc lập của Primerica trên khắp Hoa Kỳ (bao gồm cả Puerto Rico), Canada và Tây Ban Nha.
Đối với Primerica, cuộc khủng hoảng tín dụng hiện nay là một cơ hội được nguỵ trang bởi thách thức, hoặc có thể thực sự là một vận may. Giám đốc điều hành Primerica Co-John Addison nổi tiếng với câu nói, "Có thể có một cuộc suy thoái tại Mỹ, nhưng không có suy thoái tại Primerica."
Những con số chứng minh cho lời nói của ông ta . "Thông qua ba quý đầu năm ngoái, trong số 100 công ty bảo hiểm nhân thọ lớn nhất tại Hoa Kỳ, 89 công ty đã bị giảm vốn của họ", "Chỉ có 11 công ty đã tăng vốn cơ bản của họ, và đứng vị trí lớn thứ ba về nguồn vốn cơ bản tăng trong toàn ngành bảo hiểm nhân thọ là Primerica Life với 120 triệu USD"
Vào thời điểm mà việc sa thải và cắt giảm lao động là những quy tắc không phải ngoại lệ, đặc biệt là trong ngành công nghiệp dịch vụ tài chính, Primerica đang đầu tư vào tương lai của nó "Chúng tôi đã áp dụng dạng tiền thưởng mới nhắm đến việc cấp phép và xây dựng lực lượng mới", Addison nói. "Chúng tôi đang có các khoản đầu tư đáng kể vào nền tảng công nghệ để giúp cho việc lưu trữ hồ sơ đối với nhà thầu độc lập của chúng tôi trở nên đơn giản hơn."
Addison kỳ vọng các khoản đầu tư có thể trả cổ tức trong ngắn hạn, và thậm chí vào giữa cuộc suy thoái. "Mô hình xây dựng phân phối mới của chúng tôi dự báo các cơn bão đang đi vào thế giới cực kỳ tốt," ông nói "Mục tiêu của chúng tôi là tăng lên 20 % trong tuyển dụng, mức 20 % được phép. Trong khi mọi người khác là tập trung vào việc kiểm soát thiệt hại, chúng tôi lại sẽ tạo ra một số thiệt hại."
Tên Công ty: Công ty Dịch vụ tài chính Primerica
Loại hình Công ty: tư nhân, công ty con; Công ty mẹ, Citi (C-NYSE)
Loại hình Công ty: tư nhân, công ty con; Công ty mẹ, Citi (C-NYSE)
Tupperware Brands Corporation 2.21tỷ USD
Tupperware Brands Corporation (TUP-NYSE), trụ sở ở Orlando, Florida cung cấp các dịch vụ lưu trữ thông tin thông qua Tupperware, các sản phẩm chăm sóc da và chăm sóc cá nhân thông qua Avroy Shlain, BeautiControl, Fuller, NaturCare, Nutrimetics, Nuvo và Swissgarde.
Trong năm 2007, doanh số bán hàng của Tupperware được 1,98 tỷ. Trong bốn quý vừa qua-Q4/ 2007 đến Q3/2008, các công ty bán hàng đã được 2,21 tỷ.
"Thị trường mới nổi của chúng tôi chiếm 56 % của doanh số bán hàng quý 3 của chúng tôi, và phần lớn các doanh nghiệp này tiếp tục vận hành rất tốt", ông Chủ tịch và Giám đốc điều hành Rick Goings cho biết trong bản báo cáo thu nhập của quý 3 "Chúng tôi tin rằng chúng tôi sẽ tạo ra sự tăng trưởng tiền tệ vừa phải trong nước tạo ra từ các thị trường mới hình thành trong năm 2009 và sau đó, như chúng tôi đã nhìn thấy tiền chi trả tại các thị trường được chọn cho các công việc chúng tôi đã thực hiện trong nhiều năm qua để hồi sinh các doanh nghiệp.”
"Thị trường mới nổi của chúng tôi chiếm 56 % của doanh số bán hàng quý 3 của chúng tôi, và phần lớn các doanh nghiệp này tiếp tục vận hành rất tốt", ông Chủ tịch và Giám đốc điều hành Rick Goings cho biết trong bản báo cáo thu nhập của quý 3 "Chúng tôi tin rằng chúng tôi sẽ tạo ra sự tăng trưởng tiền tệ vừa phải trong nước tạo ra từ các thị trường mới hình thành trong năm 2009 và sau đó, như chúng tôi đã nhìn thấy tiền chi trả tại các thị trường được chọn cho các công việc chúng tôi đã thực hiện trong nhiều năm qua để hồi sinh các doanh nghiệp.”
Tupperware đứng vị trí 903 trong danh sách Fortune 1.000 công ty hàng đầu năm 2008.
Tên Công ty: Tupperware Brands Corporation
Loại hình công ty: Niêm yết công khai (TUP-NYSE)
Loại hình công ty: Niêm yết công khai (TUP-NYSE)
Natura Cosmeticos SA 1,52 tỷ USD
Công ty Natura Cosmeticos SA)tại São Paulo, Brazil giao dịch trên thị trường chứng khoán São Paulo (NATU3). Natura hoạt động ở Chile, Peru, Argentina, Mexico, Colombia và Venezuela. Công ty sản xuất chất khử mùi, kem chống nắng, sữa, kem, son môi và nước hoa. Trong bốn quý vừa qua-Q4/ 2007 cho đến Q3/ 2008- doanh thu của Natura được 1,52 tỷ USD.
Báo cáo thu nhập quý 3 của Natura cho biết: "Nền kinh tế chính toàn cầu hoá của thế giới hiện nay đang trải qua một thời kỳ thay đổi đáng kể. Các nước đang phát triển, tuy nhiên, có thể ít bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng, và do đó có thể đóng một vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng của nền kinh tế toàn cầu. Công ty chúng tôi có lợi nhuận cao, có đủ thế mạnh về quỹ tiền mặt để hoạt động một cách an toàn và có chọn lọc. "
Natura đang tập trung vào mở rộng thị trường quốc tế, nhưng công ty lựa chọn thị trường một cách cẩn trọng. "Nghiên cứu về tiến hành hoạt động tại Mỹ cho thấy rằng thời điểm này là không thích hợp," Báo cáo lợi nhuận quý 3 cho biết. "Chúng tôi đã quyết định tạm dừng vô thời hạn việc thâm nhập vào thị trường này ”. Chúng tôi sẽ duy trì hoạt động ở Pháp như là một phần trong loạt các sáng kiến để xây dựng thương hiệu toàn cầu của chúng tôi và như một nguồn tìm hiểu về nhu cầu của một thị trường cực kỳ phức tạp"
Tên Công ty: Cosmeticos Natura SA
Loại hình công ty: Niêm yết – Sàn giao dịch chứng khoán São Paulo (NATU3)
Loại hình công ty: Niêm yết – Sàn giao dịch chứng khoán São Paulo (NATU3)